Nên mua máy trạm đồ họa hãng nào tốt nhất hiện nay?

Máy trạm đồ họa là dòng máy tính chuyên dụng được tối ưu hóa cho việc xử lý các loại dữ liệu phức tạp như các bản vẽ 3D, thiết kế, đồ họa, hình ảnh động hay các logic toán học với khả năng lưu trữ và xử lý đa nhiệm.

Hiện nay, trên thị trường các hãng sản xuất laptop workstation được người dùng tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng sản phẩm cũng như hiệu năng cao bao gồm: Dell Precision, HP Workstation, và Lenovo Thinkpad. Liệu rằng, nên mua máy trạm đồ họa hãng nào tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu sản phẩm cũng như giá thành của 3 hãng laptop trên qua bài viết dưới đây nhé .

Dell Precision

Hãng Dell liên tục tung ra thị trường dòng máy trạm đồ họa với nhiều tùy chọn cấu hình khác nhau phù hợp với nhu cầu và ngân sách của nhiều phân khúc khách hàng. Sau gần 20 năm ra mắt, Dell Precision vẫn luôn luôn trở thành một tượng đài lớn khó bị thay thế trong thị trường laptop đồ họa hiện nay.

So với các dòng máy khác thì Dell Precision được ưu ái hơn rất nhiều về việc tối ưu hiệu năng làm việc. Những chiếc máy trạm đồ họa cũ dù đã được sử dụng trong thời gian dài nhưng hoạt động của chúng vẫn cực kỳ ấn tượng. Một trong số những sản phẩm máy trạm phải kể đến đó là: Dell precision 7510, Dell precision M4800, Dell precison M6600, Dell precision M6800…

Đặc biệt, các thiết kế của Dell khá đơn giản, cùng với hệ thống tản nhiệt kép cùng sự bền bì, mạnh mẽ trong cấu hình. Dell Precision dẫn đầu các đối thủ về lượng tìm kiếm và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của dân đồ họa hiện nay.

HP Workstation

Cùng với máy trạm Dell, HP Workstation cũng là một trong những chiếc laptop cho dân đồ họa đáng sở hữu nhất khi Laptop Hp cho ra mắt rất nhiều dòng máy trạm với nhiều cấu hình khác nhau như: Hp Zbook 17, Zbook 15G3, Zbook 15G2… Với độ bền máy tương đối cao, giá thành hợp lý cùng tốc độ máy chạy ổn định; HP Workstation đã trở thành một trong ba nhà sản xuất máy tính trạm đồ họa lớn nhất hiện nay

Điểm mạnh của dòng HP Elitebook Workstation chính là thiết kế rất hầm hố, góc cạnh và khi sử dụng máy bạn sẽ thấy vô cùng chắc chắn, các lắp ráp của hãng máy trạm HP ở các chi tiết cũng đều rất cứng cáp. Chỉ sử dụng 1 quạt tản nhiệt nhưng máy trạm HP lại có quạt lớn hơn hẳn so với máy trạm Dell do đó hệ thống tản nhiệt  của máy không ảnh hưởng đến việc xử lý của linh kiện máy do nhiệt độ cao. Tuy nhiên, hiệu suất làm việc của HP không được đánh giá cao so với các dòng máy máy trạm có cùng cấu hình khi quạt tản nhiệt khá ồn; bàn phím máy trạm cứng.

Lenovo Thinkpad

Nếu là người đã từng tìm hiểu qua về Laptop thì Tiền thân chính của máy trạm hãng Lenovo chính là đứa con của hãng IBM có trụ sở đặt tại Trung Quốc. Tuy nhiên, giá của một chiếc Lenovo Thinkpad lại không hề rẻ khi ThinkPad sở hữu cấu hình cao cấp hướng tới trải nghiệm và nhu cầu người dùng về Laptop workstation cùng chất lượng sản phẩm vẫn đạt tiêu chuẩn của Mỹ.

Ưu điểm lớn nhất của Lenovo Thinkpad đó chính là bàn phím và touchpad tiện dụng dễ sử dụng và có những trải nghiệm tốt nhất thế giới trong nhiều năm liền. Hiện nay, những laptop cho designer mới nhất của Thinkpad Workstation phải kể ra đến như Thinkpad W540, Thinkpad W541 hay Thinkpad P50… chúng đều đều có chất lượng tuyệt vời. Vì vậy mà ai đã từng dùng Lenovo ThinkPad thì sẽ chẳng bao giờ nghĩ tới việc sẽ sử dụng sang hãng laptop khác dù giá thành của chúng khá cao.

Hi vọng, với những đánh giá, chia sẻ về ưu và nhược điểm của 3 thương hiệu máy trạm đồ họa nổi tiếng là máy trạm  Dell Precision và máy trạm HP Workstation, Lenovo Thinkpad này, quý khách đã có những thông tin bổ ích để giúp mình lựa chọn được chiếc máy trạm ưng ý nhất phù hợp cho công việc thiết kế đồ họa của mình.

Hiện nay, Laptop Chất – 16 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội tự hào là một địa chỉ bán laptop workstation uy tín với mức giá hợp lý mà quý khách hàng có thể lựa chọn.

==============================
LAPTOP CHẤT – MÁY CHẤT GIÁ TỐT
Website: https://laptopchat.vn
Facebook: https://www.facebook.com/laptopchat.vn
Hotline: 090.176.6636 – 098.980.6625
Địa chỉ: 16 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *